TẠI SAO GRITSCHOOL LẠI LỰA CHỌN THÀNH TRƯỜNG HỌC SỐ & TRẢI NGHIỆM?
GRITSCHOOL – TRƯỜNG HỌC SỐ
Chúng tôi có gần 10 năm làm trong các hãng công nghệ lớn của đất nước nên cách đây 16 năm khi bắt đầu tạo dựng các tổ chức giáo dục chúng tôi luôn mong muốn ứng dụng công nghệ vào cho đội ngũ, cho tổ chức và cho học sinh của mình, bởi chúng tôi thấu hiểu công nghệ giúp cho thế giới, cho con người chúng ta tiến bộ nhanh như thế nào. Và từ đó trở đi, các thế hệ học sinh của chúng tôi đều luôn là những học sinh tiên phong và làm chủ các công nghệ để áp dụng vào việc học và trải nghiệm của mình.
Trong vòng 03 năm trở lại đây và đặc biệt khi ChatGPT ra đời, chúng ta thực sự bị sốc vì sự thông minh và AI có thể xử lý các vấn đề với dữ liệu tổng hợp hàng ngàn năm của nhân loại chỉ trong vài giây. Và chúng ta thực sự khó mà dự đoán được trong vài năm tới thế giới sẽ phát triển ra sao khi Robot và AI đang ngày càng phát triển.
Chính vì những thách thức đó, những người sáng lập GRITSCHOOL chúng tôi sẽ đi tìm những vấn đề bản chất của việc phát triển con người và coi công nghệ số sẽ là công cụ để các con đồng hành để làm chủ việc học, để làm chủ cuộc sống của mình sau này. Chúng tôi lựa chọn GRITSCHOOL sẽ là trường học số, nơi các con làm chủ các công nghệ đang diễn ra ngoài cuộc sống để việc học tập, rèn luyện của con ngày càng tiến bộ hơn.
Cụ thể chúng tôi đã và sẽ triển khai trường học số như sau:
- Trường học số của Google để khai thác tài nguyên khổng lồ của nhân loại và không gian mạng vào việc học một cách văn minh và hiệu quả.
- Xây dựng hệ thống LMS để quản lý học tập tối ưu và cá nhân hóa việc học cho học sinh.
- Biến tài nguyên khổng lồ online thành tiết học tại nhà với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Áp dụng các phần mềm học tập tiên tiến nhất vào việc dạy, học và trải nghiệm trong thời gian tới.
- Ứng dụng công nghệ vào quản lý trường học, vào cuộc sống cho học sinh hàng ngày.
- Đầu tư cơ sở kỹ thuật công nghệ để phục vụ đồng bộ cho trường học số.
GRITSCHOOL – TRƯỜNG HỌC TRẢI NGHIỆM
Học đi đôi với hành, trẻ em thông qua việc chơi, trẻ sẽ học được nhiều thứ, bên cạnh đó chúng ta biết rằng, kỹ năng của con người thì được hình thành thông qua các trải nghiệm sâu. Thông qua việc tham gia vào bài học, thực hành, tương tác, trẻ sẽ hình thành kiến thức, tư duy và kỹ năng chứ không chỉ đơn thuần dừng ở mức nhận biết, nhớ hay thuộc lòng nữa. Và các phương pháp dạy học dự án, dạy học STEAM, dạy học qua thực hành… ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng của dạy học hiện đại ngày nay.
Chúng tôi cũng chính là những người tiên phong đưa kỹ năng sống vào trường học, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực vào trường học từ cách đây 12 năm khi thành lập trường học đầu tiên và cũng là một trong những trường đầu tiên ở Việt Nam xây dựng trang trại giáo dục trải nghiệm dành cho học sinh của mình, cho học sinh thường xuyên đi trải nghiệm trên trạng trại… Và những thành quả học sinh của chúng tôi sau khi tốt nghiệp đại học cũng phần nào chứng minh lựa chọn triết lý giáo dục thông qua trải nghiệm của chúng tôi hoàn toàn hiệu quả với học sinh.
Cùng với việc khích lệ và nuôi dưỡng các phẩm chất tốt đẹp trong con trẻ và đặc biệt phẩm chất GRIT – bền chí, kiên cường theo đuổi đam mê, chúng tôi dự kiến sẽ xây dựng các chương trình trải nghiệm thông qua:
- Chương trình rèn luyện đặc biệt để bồi đắp giá trị GRIT này trong mỗi học sinh của mình, không chỉ ở tiểu học, thcs mà ngay cả cấp học mầm non PinkyCheek Kids. Chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ góp phần tạo nên một thế hệ học sinh có ý chí mạnh mẽ để góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống này.
- Tổ chức triển khai các phương pháp dạy học tích cực như dạy học dự án, dạy học kết hợp – blended learning, một cách thực tiễn.
- Kết hợp tổ chức dạy và học tại các trang trại, bảo tàng, nhà máy… để trẻ có tính thực tiễn và được truyền cảm hứng học tập.
- Tổ chức các chương trình sự kiện theo chuỗi và chủ đề để xây dựng văn hóa, giá trị cho trẻ. Các sự kiện này sẽ được tổ chức theo hình thức thường niên truyền thống và có nâng cấp theo khối.
- Mở rộng học tập và trải nghiệm không chỉ trong phạm vị trong lớp, trong trường mà cả ra ngoài trường, ngoài nước để trẻ được học tập lẫn nhau, học từ những nước khác trên thế giới.
Chúng tôi lựa chọn mình là một TRƯỜNG HỌC TRẢI NGHIỆM.